Ứng dụng hành trình trải nghiệm khách hàng vào chiến lược nội dung là một phương pháp rất dễ hiểu, dễ thực thi. Tuy nhiên, không thể ứng dụng một cách máy móc.

Ứng dụng hành trình trải nghiệm khách hàng vào lập kế hoạch nội dung thương hiệu
Ứng dụng hành trình trải nghiệm khách hàng vào lập kế hoạch nội dung thương hiệu
  1. Chúng ta hiểu hành trình trải nghiệm để biết rõ sự biến chuyển trong tâm lý khách hàng trên hành trình đến với chúng ta. Tuy nhiên, trên thực tế có trường hợp sau khi nhận biết có khi họ hành động luôn. Sau quan tâm có thể cũng đến hành động luôn, hoặc là họ trải qua bước Desire ở kênh khác (hỏi bạn bè của họ chẳng hạn).
  2. Có những sản phẩm đòi hỏi khách hàng phải gặp thông điệp nhiều lần họ mới nhận biết. Ví dụ khoá học trải nghiệm ngành làm đẹp của công ty Olivia, khách hàng nghe bạn giới thiệu (nhận biết), sau đó nhận đc SMS (cũng chỉ là nhận biết), sau đó họ vào đọc landing page (quan tâm) rồi mới quay lại hỏi bạn bè (mong muốn) và quyết định.
  3. Hãy nhớ chiến lược thương hiệu, trải nghiệm khách hàng, hay xây dựng chiến lược nội dung, thì đến cuối cùng vẫn phải đạt được Advocacy – yêu thích, ủng hộ từ khách hàng. Muốn đạt được điều đó thì content không phải chỉ quan tâm đến chuyển đổi, mà phải có yếu tố cảm xúc. Đó là lý do mình luôn hỏi học viên và khách hàng của Red Monsters: Nếu thương hiệu của bạn là một con người, thì con người đó có tính cách gì? Đương nhiên bạn sẽ phải xây dựng nó với tính cách tốt đẹp và nhất quán, sau đó bạn dùng tính cách ấy để “giao tiếp” với khách hàng qua từng điểm chạm. Ví dụ spa mà mình yêu thích luôn làm content bằng phong cách của một cô gái khiêm tốn nhưng đầy quan tâm, NamViet Tour thì content lúc nào cũng phải chu đáo như người sáng lập. Hãy tưởng tượng trước mắt mình đang là một khách hàng, và “giao tiếp” với họ NGƯỜI nhất có thể, kể cả những loại nội dung tưởng như khô cứng nhất!

Thanh Phương

The Reds Team

Leave a comment