RED MONSTERS là Agency chuyên sâu về tư vấn Chiến lược, Thực thi các dự án Content & Marketing Performance cho doanh nghiệp.

RED MONSTERS được sáng lập bởi 3 thành viên:

– Ông Mai Xuân Đạt – CEO 
Chuyên gia hàng đầu trong mảng chiến lược & thực thi content trong môi trường digital với kiến thức chuyên sâu về Google adword, Facebook content

– Bà Đỗ Thanh Phương – Content Strategy Director 
Cựu phóng viên, tổ chức sản xuất thời sự của Đài truyền hình VTC. Kinh nghiệm thực thi chiến lược truyền thông cho nhiều doanh nghiệp.

– Ông Nguyễn Đức Sơn – Chairman 
Một trong những chuyên gia nhiều kinh nghiệm làm nghề ở Việt Nam về Chiến lược thương hiệu & viết bài quảng cáo, viết bài content.

Bài viết dành cho anh chị khách hàng mục tiêu của The Reds, những người cũng đang quan tâm tới câu hỏi trên.

*** Trước hết, giải thích về cụm từ “Content & Marketing Performance”.

The Reds hoạt động ở 2 mảng: Content và Marketing.

Tại sao lại tách Content ra khỏi Marketing? Đây là vấn đề xây dựng gói sản phẩm.
  • Marketing: bao gồm cả 3 giai đoạn Market Analytics, Strategy và Actions. Tuy nhiên thời điểm hiện tại The Reds chưa triển khai các gói dịch vụ này. Có rất nhiều Agency đang thực hiện tốt công việc này, và đây là việc của tương lai đối với The Reds
  • Content: chúng tôi sẽ khởi động bằng THE REDS CONTENT MODEL với 3 dịch vụ (3 phases) chính
    • Phase 1: Insight Research & Analysis
    • Phase 2: Content Strategy Planning
    • Phase 3: Content & Marketing Execution

Đối tác chiến lược của Red Monsters ở 3 Phase Content chính

Về Performance, có 3 lý do để The Reds đặt chữ này trong câu định vị Market Category của mình.

Thứ 1: Marketing với các doanh nghiệp nhỏ thường được ví như khoản “chi phí”, hoạt động Marketing khá mơ hồ và dường như khó đo đếm. Việc đưa ra mục tiêu, chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing là tương đối phức tạp, ít khi đưa tới được mục tiêu cuối cùng là doanh số. Tuy nhiên với những doanh nghiệp đã có nhiều trải nghiệm sẽ biết rằng Marketing mục tiêu cuối cùng chính là mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp thông qua hoạt động làm thỏa mãn, hài lòng khách hàng. Tóm gọn thì mục tiêu Marketing là đem về lợi nhuận.
Thứ 2: Content xưa nay vốn mơ hồ. Để đo đạc hiệu quả Content chúng ta thường hướng tới quan sát các chỉ số như tiếp cận (reach), tương tác (click, like, comment, share, view). Với quan điểm của The Reds, một chiến lược Content hiệu quả nhất thiết phải lấy doanh số ra để đo đạc. Và The Reds có mô hình (THE REDS CONTENT MODEL) và phân loại (Content Tree) để thực hiện việc đó. Là một Agency, chúng tôi hiểu rằng mối quan hệ bền vững nhất với Client là khi cả 2 đều đạt được mục tiêu lợi nhuận của mình. Chúng tôi không sử dụng tư duy “Content hay” mà là “Content hiệu quả”.
 
Thứ 3: The Reds có các chuyên gia có kinh nghiệm về Performance Ads (SEONGON), chúng tôi có đầy đủ các đối tác, công ty để triển khai, thực thi nghiêm túc các chiến lược Content hiệu quả.

Đối tác chiến lược của Red Monsters ở 3 Phase Content chính

Ngay cả khi khách hàng tự triển khai Phase 3 (thực thi), toàn bộ tư vấn của chúng tôi ở Phase 2 (Hoạch địch chiến lược) đã được tính toán cặn kẽ phù hợp với việc triển khai Digital Performance sau đó.

*** Về THE REDS CONTENT MODEL

The REDS được diễn giải thành 4 từ khóa: Research (Nghiên cứu), Strategy (Chiến lược), Execution (Thực thi), Develop (Phát triển).
Thực thi nội dung theo chiến lược nhất quán, dựa trên các nghiên cứu chuyên sâu về khách hàng với mục tiêu xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững

Phase 1: Insight Research & Analysis

Nghiên cứu, phân tích insight ngành nghề và khách hàng làm cơ sở xây dựng chiến lược Content.
Khi câu hỏi “Tại sao Content này được thực hiện như thế này”, thông thường chúng ta sẽ không nhận được câu trả lời 1 cách rõ ràng. The Reds quan điểm rằng, mọi hành động đều cần có lý do, căn cứ. Hiểu biết sâu sắc về khách hàng mục tiêu là điều tiên quyết để đưa ra các quyết định thực thi nội dung một cách có chiến lược.
 
Nếu khách hàng của bạn mong muốn sự trẻ trung, chúng tôi sẽ không nói về sự chỉn chu.
Nếu khách hàng quan tâm về giá trị sử dụng, chúng tôi sẽ không mô tả quá nhiều về tính năng số học.
 
Nếu khách hàng của bạn là người giàu có và sang trọng, chúng tôi sẽ dùng giọng văn ngắn gọn, thông minh.
Ngược lại nếu khách hàng của bạn là người giàu có nhưng chất phác, chúng tôi sẽ dùng dọng văn chân thành, mộc mạc.
 
(Trên đây là 2 ví dụ đơn giản)

Phase 2: Content Strategy Planning

Xây dựng chiến lược Content dựa trên hiểu biết về khách hàng, mục tiêu & giá trị của doanh nghiệp
Sự hiểu biết về khách hàng, cùng với kiến thức sâu sắc về doanh nghiệp, mong muốn của chủ doanh nghiệp sẽ giúp The Reds đưa ra các chủ đề nội dung phù hợp.
 
Bạn là một nhà hàng đồ ăn hướng tới sức khỏe, khách hàng của bạn là người quan tâm nguồn gốc thực phẩm, tập luyện và âm nhạc. Chủ đề đưa ra sẽ bao gồm các câu chuyện về nông trại cung cấp thực phẩm cho nhà hàng, các bài tập Yoga lạ mắc được thực hiện trong khuôn viên nhà hàng và các buổi hòa nhạc nhỏ ngay tại nhà hàng. (Theo giáo trình Content từ chương trình Primer của Google).
 
Chiến lược Content hiệu quả sẽ đưa ra những chủ đề nội dung thu hút sự chú ý, yêu mến của khách hàng, thông qua đó dành được sự ủng hộ, lan truyền với kết quả là hành động mua hàng, giới thiệu.
 
Chiến lược Content còn cần phải bắt kịp xu hướng, tìm đúng điểm rơi về mặt thời gian phù hợp với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Phase 3: Content & Marketing Execution

Thực thi các chiến dịch Content & Marketing Performance dài hạn, theo chiến lược đã đề xuất
Với Phase 3, The Reds phân loại nội dung theo cách riêng gọi là Content Tree gồm 5 loại.
  • Brand Content: Nội dung định hướng thương hiệu, xuất phát từ Chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp. Brand Content là bài giới thiệu về chủ doanh nghiệp, doanh nghiệp, là video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp, là bài viết sản phẩm, bài viết báo chí, tài liệu hướng dẫn/định hướng nội dung theo chiến lược thương hiệu.
  • Seed Content: Nội dung khởi nguồn, đóng vai trò là nơi xuất phát nội dung, là hạt giống tạo ra Content Tree. Seed Content sẽ là nội dung xây dựng trên website (sản phẩm, blog, tài liệu chia sẻ), lấy website làm trung tâm, điều mà bất cứ công ty danh tiếng nào trên thế giới đều thực hiện. Seed Content còn đóng vai trò là nhân tố quan trọng cho chiến lược S.E.O (thăng hạng từ khóa website trên công cụ tìm kiếm – Google) trong kỷ nguyên của Nội Dung Chuyên Gia, Nội Dung Xác Thực (EAT Content) mà Google nhắc đến nhiều trong những lần thay đổi thuật toán gần đây.
  • Blood Content: từ hạt giống ban đầu, Content Tree cần lan tỏa ra các nhánh cây khác như Mạng xã hội (Facebook, Instagram …), nền tảng Video (Youtube, TVC …), Email, Báo chí, Ấn phẩm khác (Pano, thiết kế điểm bán) … để tạo ra sự phát triển cho toàn bộ “cây”. Từ Content gốc trên website, The Reds tiến hành xây dựng Content trên các nền tảng, phương tiện khác, với định dạng, cách thể hiện phù hợp với từng nền tảng, phương tiện để đạt được hiệu quả tối ưu. (VD: một bài nghị luận trên website có thể tạo ra 3 post trên Fanpage Facebook như Album, Inforgraphic, Video ngắn)
  • Nurturing Content: giúp nuôi dưỡng Content Tree bằng những nội dung tương tác với khách hàng như tài liệu hướng dẫn sử dụng, nội dung Chatbot Facebook, nội dung trả lời thắc mắc, hướng dẫn nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng, nội dung email marketing. Đây là loại nội dung đặc biệt quan trọng để biến Visit (người thăm đơn thuần) trở thành Lead (khách hàng tiềm năng) và Customer (khách mua hàng).
  • Viral Content: đây là dạng nội dung mà The Reds tin rằng chỉ nên triển khai khi đã chuẩn bị sẵn sàng 4 loại nội dung trên. Viral Content có vai trò quan trọng trong thời đại mà Mạng Xã Hội là nơi phần lớn khách hàng mục tiêu có mặt, giúp Doanh nghiệp nhanh chóng trong 1 thời gian ngắn tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng. Sự hỗ trợ, sẵn sàng từ Brand, Seed, Blood và Nurturing Content sẽ giúp doanh nghiệp đón đầu làn sóng tìm kiếm, tìm kiểu và nhu cầu tương tác trực tiếp của Fan (người hâm mộ) đối với thương hiệu sau khi chịu sự tác động từ Viral Content. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn xem 1 video thật xúc động và cảm thấy đồng cảm với sản phẩm/dịch vụ của một doanh nghiệp, và bạn đi tìm kiếm (Google) về sản phẩm, dịch vụ nhưng … không thấy, mọi thành quả từ Viral Content sẽ trôi xuống hố sâu.
(Hẹn anh chị một bài riêng sâu hơn về Content Tree)
Content Tree của Redmonster
Content Tree được trình bày trong lễ ra mắt Red Monsters tại Hà Nội ngày 25/8/2018 tại khách sạn Melia

*** Khách hàng của The Reds là ai?

Content & Marketing mục tiêu là hiệu quả, doanh thu, lợi nhuận. Tuy nhiên khác với Performance Ads, SEO mà SEONGON thực hiện, Content & Marketing tạo ra doanh thu, lợi nhuận bằng việc lấy được Advocacy (Sự ủng hộ) từ khách hàng mục tiêu. Đây là một quá trình cần xây dựng lâu dài, nghiêm túc, có hiệu quả bền vững và nhất thiết cần sự đầu tư bài bản, sự đồng thuận cao độ của toàn bộ doanh nghiệp từ cấp cao nhất tới cấp thấp nhất.
 
The Reds tập trung vào Digital Content bởi tính sẵn có, dễ thực thi, độ phủ rộng và chi phí thấp.
 
Những doanh nghiệp có quy mô trung bình và lớn, có chiến lược kinh doanh, thương hiệu, marketing rõ ràng sẽ giúp The Reds có đủ cơ sở thực thi chiến lược nội dung một cách bài bản, đồng hành lâu dài vì sự phát triển chung của doanh nghiệp.

*** Ngân sách mà The Reds mong muốn có được để thực thi là bao nhiêu?

Với Phase 1, chúng tôi thực hiện khảo sát, nghiên cứu dữ liệu Online (từ Google, Mạng xã hội …) với chi phí từ 20 triệu vnd đến 60 triệu đồng VND. Thời gian tối đa 2 tuần.
Với Phase 2, chúng tôi thực hiện tư vấn, đề xuất và xây dựng chiến lược nội dung với chi phí từ 50 triệu VND đến 200 triệu đồng VND tùy yêu cầu của doanh nghiệp và độ phức tạp của bản chiến lược. Thời gian tối đa 2 tuần.
Với Phase 3, tùy thuộc vào kết quả của Phase 2, mục tiêu phát triển của các doanh nghiệp, chi phí để sản xuất nội dung trong năm đầu tiên cần thiết ngân sách đáp ứng từ 1 tỷ VND trở lên. The Reds tin rằng mức đầu tư này phù hợp với một chiến lược mang lại hiệu quả lâu dài với thời gian từ 1 đến 3 năm.
Nội dung sản xuất theo Content Tree: nội dung website, Facebook, Youtube, Email, tài liệu …, booking báo chí
(Chưa bao gồm chi phí quảng cáo, SEO, quảng cáo khác, chi phí Viral Video theo các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp được yêu cầu riêng biệt).
 
Các gói dịch vụ Content độc lập được báo giá riêng: Brand Content, Viral Content (Video Viral).
Các gói dịch vụ Content không thực hiện độc lập: Seed Content, Blood Content, Nurturing Content. Đối tác muốn thực thi Content phục vụ S.E.O Website, thiết kế website, Landing Page vui lòng liên hệ SEONGON.
 
Ngoài ra nếu doanh nghiệp chưa có chiến lược Marketing, thương hiệu, các chuyên gia của The Reds cũng thực hiện các tư vấn nhanh để giúp doanh nghiệp có định hướng đúng đắn ngay từ đầu, làm cơ sở thiết lập, thực thi chiến dịch Content.
 
The Reds (Red Monsters) mong muốn cộng tác, đồng hành lâu dài với các doanh nghiệp, thương hiệu với mục tiêu cuối cùng tạo ra doanh thu, lợi nhuận, thúc đẩy sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, thương hiệu.
 
Trân trọng cảm ơn.
 
Mai Xuân Đạt, Giám đốc điều hành RED MONSTERS, SEONGON
 
Liên hệ công việc:
  • Bà Đỗ Thanh Phương – Giám đốc chiến lược nội dung
  • Điện thoại : 0944876699
  • Email : dothanhphuong@redmonster.vn
  • Facebook: www.facebook.com/thanhphuongdt
  • Địa chỉ: Tầng 3, 83A Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, HN
  • Website: https://redmonsters.vn
 
p/s: Content là khái niệm chung nói tới các định dạng giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp (Viết, Ảnh, Video, File, Email …). Thay vì khái niệm Viết, Thiết kế … chúng tôi sử dụng cách nói “Sản xuất nội dung” với tất cả các định dạng Content, vì để có một nội dung, không chỉ là “viết” mà cần tổ chức, phối hợp nhiều đầu mối, nhiều khâu để có Content hiệu quả.

5 thoughts on “Red Monsters làm gì?

Leave a comment