Brand & Content: Chỉ có cá chết mới trôi theo dòng!

Thương hiệu của bạn là “cá sống” hay “cá chết” trong việc thực thi nội dung? Vì sao cá sống cứ phải bơi ngược dòng? Khoa học đã chứng minh, có hai sự thật mà bạn không thể ngờ! Sự thật thứ nhất, liên quan đến chiến lược thương hiệu: Cá bơi ngược dòng hẳn là rất chậm và mệt, […]

READ MORE

Thương hiệu, nội dung, và chuyện chiếc đèn tháng Tám

Trong hội thảo ra mắt RMA+, được gặp người lãnh đạo quyền lực của Vietjet và những “cao thủ” của Richard Moore Associates – nhà tư vấn chiến lược thương hiệu cho hãng hàng không này, tôi chợt nhớ về câu chuyện trung thu vài năm trước. Trên một chuyến bay Vietjet trong dịp Tết Trung Thu, hành khách được […]

READ MORE

“Là chủ doanh nghiệp, nhưng em không biết làm content đâu!”

Chị Nguyễn Bích Thuỷ, giám đốc Du lịch Nam Việt tự nhận là không biết làm content. Nhưng đây lại là cách chị chia sẻ với khách hàng: ————— “Khách hàng luôn khen: “Đến với Nam Việt thì chỉ có tốt hơn mong đợi“. Nhưng chúng tôi cũng đã có những lúc sai! Tôi nhớ có lần khách hàng đăng […]

READ MORE

Một công cụ tìm kiếm thay Google? Góc nhìn từ người làm chiến lược content

Mới đây, bộ trưởng bộ Thông tin truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng “Đã đến lúc chúng ta phải viết một mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới, nhân văn hơn, coi trọng khách hàng hơn và đưa người dùng làm chủ thể”. Với công cụ tìm kiếm, khi tìm thông tin thì sau một câu hỏi […]

READ MORE

Tham khảo hữu ích nếu muốn làm content marketing trong event

Event là một loại content đặc biệt. Nếu như khéo léo, bạn vừa có thể khiến khách hàng viral ngay trong chương trình, vừa tăng sale, tăng sự yêu mến (advocacy). Case: Công ty du lịch chuyên các tour đi Mỹ, New Zealand, châu Âu…Giá dịch vụ cao nhưng khách nhận lại nhiều giá trị mà các công ty khác […]

READ MORE

Chiến lược nội dung nào cho VTC Now?

Câu chuyện xuất phát từ sự thèm khát nội dung của mọi nền tảng (platform) Google, Youtube, Facebook…. Chiến lược nội dung không phải chỉ là bạn muốn nói cái gì, trên kênh  nào, mà còn là việc bạn chuẩn bị nguồn lực như thế nào cho việc thực thi.   “Kênh VTC1 trên Youtube hiện sở hữu gần 1,3 […]

READ MORE

Thôi đừng làm content nữa!

Mất công làm content marketing mà để tình trạng thế này thì bỏ xuống sông xuống biển!   Chuyện là vào sáng sớm tôi cần mua gấp một cây hoa trong nhà thật đẹp và phải có hàng vào lúc 9h. 7h sáng tôi lượn trên google thì thấy có 1 website có tới 3 kết quả lọt top. OK […]

READ MORE

Red Monsters làm gì?

RED MONSTERS là Agency chuyên sâu về tư vấn Chiến lược, Thực thi các dự án Content & Marketing Performance cho doanh nghiệp. RED MONSTERS được sáng lập bởi 3 thành viên: – Ông Mai Xuân Đạt – CEO  Chuyên gia hàng đầu trong mảng chiến lược & thực thi content trong môi trường digital với kiến thức chuyên sâu […]

READ MORE

Đi tìm “lời rao” cho thương hiệu

Doanh nghiệp tôi mới thành lập và chỉ có 3 người. Cái tôi quan tâm đầu tiên là bán được hàng để tồn tại cái đã. Chiến lược là quan trọng nhưng tôi sẽ tính sau khi công ty đã sống được. Trước tiên là phải có khách hàng cái đã. Nếu không lấy gì nuôi quân và trả tiền […]

READ MORE

Muốn móc túi khách hàng viết phải thật hay

Một headline hoặc một đoạn quảng cáo ngắn như thế nào buộc người đọc dừng lại đọc, tiếp tục tìm hiểu thông tin và cân nhắc mua? Sau đây là một số tiêu chí đánh giá quan trọng. i. Vẽ được hình ảnh cụ thể ii. Nghe âm thanh “xèo xèo” iii. Có số liệu chi tiết iv. Đừng nói […]

READ MORE